MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE

อีกระดับหนึ่งของอินทีเกรเต็ดไฮเอนด์

           เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ผมได้ทดลอง ทดสอบอินทีเกรเต็ดรุ่นเริ่มต้นของ MOONRIVER AUDIO นั่นคือ Model 404 โฉมใหม่ ของอินทีเกรเต็ดแอมปลิไฟร์ ที่สร้างกระแสความนิยมอย่างรวดเร็ว และนี่คือทางเลือกสำหรับผู้แสวงหา “เสียงดนตรีอันละเมียดละไม” โดยไม่ได้หยุดอยู่กับคำถามที่ว่า วงจร หลอด ทรานซิสเตอร์ คลาส A คลาส AB คลาสดิจิตอล

           ผลิตภัณฑ์จากสวีเดน ที่สร้างบทบาทหน้าใหม่ ของคำว่าดนตรีนั้นสวยงามเกินพรรณนา และ MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE เป็นความงดงามอีกขั้นระดับหนึ่งที่ไปจนสุดปลายยอด High End Audio ดีไซน์ที่ทุ่มเทหมดหัวใจ

           จากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของแอมปลิไฟเออร์ MOONRIVER AUDIO MODEL 404 (Standard) ผู้ออกแบบจึงตัดสินใจที่จะยกระดับผลิตภัณฑ์ขึ้นไปอีกขั้น โดยใช้งานออกแบบของโมเดล 404 (มาตรฐาน) เป็นแพลตฟอร์ม นี่เป็นที่มาของ MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE ซึ่งเปล่งประสิทธิภาพได้เหนือกว่าโมเดลมาตรฐาน โดยยังคงมีราคาที่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง

           ด้วยบุคลิกไม่ต่างจากโมเดลมาตรฐาน 404 แอมปลิไฟเออร์ 404 รุ่น REFERENCE ยังคงสามารถแจกแจงรายละเอียดดนตรีทุกอณูที่ซ่อนเร้นอยู่ และให้ทรวดทรงดนตรีที่ชัดเจนของเสียงดนตรีจากทุกฟอร์แมต สามารถขับลำโพงคู่ใดก็ได้ที่มีอยู่ในตลาดเครื่องเสียง ด้วยกำลังขับที่สูงพอ พลังสำรองดีเยี่ยม

           และด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้นดังกล่าว สิ่งที่จะจำกัดความไพเราะได้ จึงอยู่ที่แหล่งโปรแกรม,ลำโพง และสภาพของห้องฟัง เท่านั้น เพราะโมเดล 404 ถูกออกแบบให้ฟังดนตรีได้ทุกประเภท คุณย่อมจะได้ฟังทุกๆ รายละเอียดของเสียงที่เป็นธรรมชาติอย่างที่สุด

           อีกจุดหนึ่งที่ถูกปรับปรุงให้ถึงขีดสุดคือ ภาคเพาเวอร์ซัพพลาย!!!

           ในโมเดล 404 Standard สามารถเก็บประจุได้ถึง 57000 ไมโครฟารัด สำหรับโมเดล 404 REFERENCE นั้น ถูกออกแบบให้เก็บประจุได้มากถึง 107000 ไมโครฟารัด ในจำนวนนี้จะถูกกันสำรองไว้ 21000 ไมโครฟารัด สำหรับภาคปรีแอมป์โดยเฉพาะ

           การเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลนี้ช่วยเพิ่มศักยภาพของกำลังขับ รับไดนามิคได้ดีขึ้น แจกแจงรายละเอียดจุกจิก ตอบสนองความถี่ต่ำ ให้เวทีเสียงที่ดีทั้งกว้างและลึก ช่องว่างระหว่างเสียงเครื่องดนตรีชัดเจน และให้เสียงเบสอันมหึมา แต่กระชับแน่นอย่างไม่เคยฟังมาก่อน

MODEL 404 REFERENCE จะแสดงบุคลิกของเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นได้ชัดเจนกว่า เมื่อเทียบกับรุ่น Standard โดยเฉพาะภาคปรีแอมป์ที่แยกเป็นอิสระ จะให้สัมผัสของไดนามิคที่ฉับไวแม่นยำ

           ขณะที่ภาค High output stage ถูกพัฒนาให้สมบูรณ์แบบในส่วน Bandwidth และ Distortion จึงให้เสียงที่เที่ยงตรงสดใสและแยกแยะเสียงดนตรีอย่างครบถ้วน ทุกชิ้นส่วนถูกคัดเกรดเพื่อให้ได้ความไพเราะกลมกลืน และให้เสียงเป็นธรรมชาติจาก Signal path ที่สั้นที่สุด

           ยิ่งกว่านั้น 404 REFERENCE ยังเป็นอินทีเกรตแอมป์ที่ใช้งานได้หลากหลาย เพราะมีทั้งภาค Phono Stage, USB DAC, มี Preamp Output 2 ชุด และมี Tape monitor loop

งานออกแบบที่ใช้งานได้คล่องตัว

หลักคิดที่ทีมออกแบบตั้งเป้าในการออกแบบพัฒนา MODEL 404 REFERENCE ก็คือ รูปลักษณ์คลาสสิกแต่แฝงความทันสมัย ใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยม ปุ่มควบคุมอลูมิเนียมขนาดใหญ่ แผงข้างไม้วอลนัทสวยคลาสสิก ตัวแชสซีที่แข็งแกร่ง และแผงหน้าปัดที่คล่องตัวต่อการใช้งาน

           เราจะไม่เห็นการประดับประดาตัวเครื่องโดยไม่จำเป็น ไม่มีจอแสดงภาพที่ต้องกดหาเมนู ไม่มีปุ่มควบคุม Multi-function ที่ใช้สั่งการหลายหน้าที่

          หัวใจการออกแบบ MODEL 404 คือความจริงใจ และ Minimal แผงหน้าปัดจึงคำนึงถึงผู้ใช้ โดยเน้นการใช้งานได้ในทันทีที่เห็น โดยไม่ต้องควานหาคู่มือการใช้ มีปุ่มหมุน 4 ปุ่ม และสวิตช์อีก 3 ตัว แค่นั้นก็ใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่น

งานออกแบบในระบบ Modular

แอมปลิไฟเออร์ MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE ถูกออกแบบให้เป็นระบบ Modular  เช่นเดียวกับโมเดลก่อนหน้า ในเครื่องนี้มีพื้นที่สำหรับภาคโฟโน ไม่ว่าจะเป็น MM หรือ MM/MC และชุด USB asynchronous DAC การเพิ่มโมดูลเหล่านี้ทำได้ง่าย จะเพิ่มอุปกรณ์เหล่านี้เมื่อไรก็ได้ โดยเฉพาะ USB DAC ยังสามารถอัพเกรดได้ หากมี Version ใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ตามเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในอนาคต

ปุ่มปรับสมดุล (Balance Control)

เรามักพบว่า ในผลิตภัณฑ์ออดิโอไฟล์รุ่นใหม่ๆ มักไม่มีปุ่มปรับเสียง ซ้าย-ขวา ด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ อย่างไรก็ตามทีมออกแบบของเรายืนยันว่า ปุ่ม Balance Control สำคัญยิ่งในการแก้ปัญหาพื้นฐาน เช่น ลำโพงที่ไม่อาจวางในตำแหน่งที่สมดุลจากจุดรับฟัง สภาพห้องที่ไม่อำนวย ห้องนั่งเล่นและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน เป็นไปเพื่อการใช้ชีวิตประจำวัน จึงไม่อาจวางลำโพงให้เหมาะเจาะลงตัว ยากที่จะพอดีกับจุดนั่งฟัง ปัญหานี้มักพบเสมอในบ้านอาศัยทั่วไป

           ปุ่ม Balance Control จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ในการปรับระดับเสียงซ้ายขวาให้สมดุล และถ้าปรับให้เหมาะสมก็ย่อมจะได้เสียงสเตริโอและเวทีเสียงที่แม่นยำตามเสียงดนตรีจากแหล่งโปรแกรม และโปรดมั่นใจว่า การมี Balance Control ในเครื่องแอมปลิไฟเออร์ MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE จะไม่ส่งผลในการลดทอนคุณภาพเสียง หรือทำให้มีสัญญานกวนใดๆ ทั้งสิ้น

           แผนผังการจัดวางชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่อง MODEL 404 REFERENCE แยกภาค Power Supply เป็น 5 ชุด แต่ละชุดมีระบบ Overload Protection ในส่วนภาคเพาเวอร์แอมปลิไฟเออร์ถูกแยกการทำงานเป็นแบบ Dual Mono เริ่มตั้งแต่ระบบขดลวดในทรานส์ฟอร์มเมอร์ แบบ Toroidal ขั้วต่อลำโพงเป็น WBT nextgen TM เพื่อรองรับกระแสปริมาณมหาศาลที่หลั่งไหลจากภาค Output ของแอมปลิไฟเออร์

           MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE จึงมีพลังพอที่จะขับได้ แม้แต่ “ลำโพงที่ขับยาก” ทั้งหลาย การใช้ Signal Switch จะใช้งานโดยผ่านวงจร Relays ส่วนอุปกรณ์ เพิ่ม-ลด ระดับเสียงเป็นผลิตภัณฑ์ระดับตำนานคือ Blue ALPS pot

• วงจร เปิด-ปิด Soft start เป็น Relay ขนาด 30A จึงเชื่อมั่นได้ว่าสวิตช์ เปิด-ปิด จะใช้งานได้ดี และคล่องตัวอีกนานนับทศวรรษ

• Model 404 Reference มีแชสซีเครื่องที่แกร่งมากเพื่อลดการสั่นสะเทือน บวกกับวัสดุซับการสั่นสะเทือนและการวางกลไกที่วางแผนอย่างรอบคอบ

• ส่วนประกอบภายในถูกคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน ทั้งในแง่การใช้งาน และความงามทนทาน ไม่มีการติดตั้งแบบ Surface-mount สำหรับวงจรอนาล็อก แม้ว่าการผลิตแบบ Through-hole จะมีต้นทุนสูงกว่า อีกทั้งยังต้องบริหารจัดวางทุกชิ้นส่วนอย่างมีกลยุทธ์และซับซ้อนมาก

• อุปกรณ์แต่ละชิ้นต้องผ่านการพิสูจน์ว่า ใช้งานได้ดี มีประสิทธิภาพสูง และมีเสถียรภาพสำหรับการใช้งานในส่วนอนาล็อก

• ในส่วนของคุณภาพเสียง ผู้ผลิตกล่าวไว้ว่า จะไม่ยืนยันว่า Model 404 Reference นั้น ให้บุคลิกเสียงโปร่งใสกระจ่าง หรือให้เสียงที่เจือสีสัน หรืออื่นใด

           เสียงชื่นชมจากผู้ใช้และสถาบันต่างๆ และความเคารพต่อผู้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นหลักการของทีมงานมาตลอดเวลาอันยาวนาน นั้นคือเครื่องแสดงคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่แท้จริง

           ความสำคัญของ Tape Monitor Loop ผู้ผลิตเครื่องเสียงส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องมีภาค Tape Loop อยู่ในผลิตภัณฑ์ สำหรับ MOONRIVER AUDIO เราเห็นว่า Tape Monitor Loop มีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่เพียงว่า คุณจะสามารถ Monitor ระหว่างเสียงที่บันทึกมา และเสียงจากแหล่งโปรแกรมแบบ Real Time

           แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ คุณสามารถใช้มันเชื่อมต่อกับระบบแก้ไขสภาพเสียงแบบดิจิตอลหรืออนาล็อก หรือตัว Buffer หรือระบบขจัดเสียงรบกวน หรืออุปกรณ์อื่นใดที่จะช่วยปรับคุณภาพเสียงจากแหล่งโปรแกรม

สวิตช์ Stereo/Mono

ช่วงเวลาแสนดีของแผ่นเสียงอนาล็อกได้ผ่านพ้นมาแสนนาน การใช้งานของสวิตช์ Stereo/Mono ก็หมดความจำเป็นในฐานะของตกยุคที่ล้าสมัย จะมีใครต้องการฟังเสียงแบบแชนแนลเดียว ในเมื่อเดี๋ยวนี้มีแต่ระบบเสียงสองแชนแนล

           แต่ปัจจุบันแผ่นเสียงไวนีลกลับคืนชีพ และเป็นที่นิยมอีกครั้ง และไม่ว่าจะเป็นด้วยกระแสชั่วคราว หรือความนิยมที่จริงจัง แต่แผ่นเสียงแบบโมโนก็กลับมีการผลิตขึ้นมาใหม่ และบางครั้งก็มาในรูปแบบไฟล์ดิจิตอล

ในความเป็นจริง ยังมีแผ่นเสียงอีกมากที่หายาก และกลายเป็นของสะสมสำหรับนักเลงเครื่องเสียง โดยเฉพาะแผ่นระดับสุดยอด Direct-cut ที่ความเร็ว 78 rpm ก็กลายเป็นที่เสาะหาของนักสะสม เรื่องนี้ใช่ว่าจะไม่มีเหตุผลรองรับ เพราะเป็นที่กล่าวขานในหมู่นักเล่นเครื่องเสียงว่า ในช่วงระหว่างทศวรรษที่ 30 จนถึง 80 (ช่วงปี 1930-1990) ถือเป็นช่วงที่ทั้งการตีความดนตรี และเทคนิคการบันทึกเสียง ล้วนเป็น “ที่สุดของเสียงดนตรี” อย่างแท้จริง

           คำกล่าวที่ว่าก็ดูจะไม่ค่อยเป็นธรรมกับจินตนาการดนตรี และการก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบัน

ดังนั้นการมีสวิตช์เลือกระหว่าง Stereo/Mono จึงเปิดโอกาสให้ท่านได้สัมผัสกับยุคคลาสสิกของศิลปะการบันทึกเสียง ด้วยความเคารพต่อรูปแบบการบันทึกเสียงดั้งเดิม ที่ผู้รังสรรค์ปรารถนาจะให้ผู้ฟังได้สัมผัสเสียงเช่นนั้น ด้วยโหมดโมโนแท้ๆ 2 แชนแนล ซึ่งจะไม่ใช่เสียงจากความคลาดเคลื่อนของเฟสซึ่งเกิดจากโหมดสเตริโอเทียม

ดังนั้นแม้บางครั้ง “Less” อาจจะดีกว่า “More” แต่การมีทางเลือกเพิ่มย่อมเป็นสิ่งที่ดีกว่า

ภาคโฟโนซึ่งเป็นทางเลือก

แอมป์ MODEL 404 REFERENCE เปิดทางให้ท่านเลือกภาค Phono Stage ได้ 2 แบบ แบบแรกคือ แบบ  MM และแบบที่สองคือ เลือกได้ทั้ง MM/MC และไม่ว่าจะเลือกแบบใด อุปกรณ์ทั้งสองแบบก็มีคุณภาพสูงเยี่ยมตามมาตรฐานการผลิตของ Model 404 Reference องค์ประกอบอื่นล้วนมีคุณภาพสูงบวกกับเพาเวอร์ซัพพลายขนาดใหญ่ ทั้งนี้ก็เพื่อให้มีคลื่นรบกวนน้อยที่สุด และได้ Op-amps ที่มีประสิทธิภาพสูง

ค่า Gain ของชุด MM/MC Phono สามารถปรับเปลี่ยนได้ โดยการเปลี่ยนตำแหน่ง Dip switches ค่า Input load ของ MC ก็สามารถตั้งค่าได้ใหม่ โดยการเปลี่ยนตัว Resistor 100 Ohm ที่ให้มาเป็นตัวใหม่ที่มีค่าเพิ่มขึ้นหรือลดลง ถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องใช้การเชื่อม

ทางเลือกสำหรับ USB DAC

ในส่วนของโมดูล USB DAC ที่ผู้ผลิตใช้ ไม่แนะนำให้มีการปรับเปลี่ยนใดๆ ไม่ว่าลดหรือเพิ่ม เพราะทีมงานมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของ MODEL 404 อยู่แล้ว ข่าวดีก็คือ ทีมงานกำลังพัฒนา USB DAC ตัวใหม่ สำหรับ MOONRIVER AUDIO 404 ทั้งรุ่น Standard และ Reference หวังว่า ถ้าคุณสนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดข่าวสารจากตัวแทนจำหน่ายได้ อนาคตอันใกล้ เราจะได้ชื่นชมสิ่งเหล่านี้

Test Report

           MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE เป็นอินทีเกรเต็ดที่มีรูปลักษณ์ ที่ดูเคร่งขรึมสะอาดตา เหมือนส่วนผสมอันคลาสสิกของยุควินเทจกับแนวสมัยใหม่ที่มีความสง่าเข้มข้นในตัวเอง ปุ่มปรับมีแค่ซีเล็คเตอร์ เทปมอนิเตอร์ บาลานซ์ และโวลุ่ม สวิตช์โยก (Light Switch) สำหรับเลือกแสง มีสามระดับคือ สว่างปกติ ดิมเมอร์ และปิด เพื่อที่เราจะได้เลือกแสงบน LED เท่าที่ต้องการ อีกหนึ่งสวิตช์โยกจะเป็นสวิตช์เลือก Mono/Stereo

           เรียบง่ายสบายตา มีไม้ประกบข้างเล็กๆ ก็ดูเก๋ น่ารักดี มีรีโมตคอนโทรลไร้สายขนาดย่อมเหมาะมือมาให้ด้วย

           แต่ที่สุดที่ผมคิดว่ามีความโดดเด่นมากในความเรียบง่ายคือ คุณภาพเสียงที่มีความสะอาดและ Natural สูงเยี่ยมครับ ตรงนี้จนแทบจะพูดได้ว่า เหนือกว่า ปรี-เพาเวอร์แยกชิ้นหลายชุดเลยทีเดียว น่าทึ่งมากโดยเฉพาะปลายเสียงที่หวานละมุน รักษาดุลเสียงไว้ได้ยอดเยี่ยมตลอดทุกย่านความถี่เสียง ความคงที่ ที่ไม่ค่อยพบเจอในแอมป์ไฮเอนด์ ที่ผมฟังมาตลอดคือ ธรรมชาติในน้ำเสียงของ 404 REFERENCE มีเสน่ห์ที่ดีมาก ไม่เหมือนใคร

           บุคลิก “การคืนสู่ธรรมชาติในน้ำเสียงดนตรี ที่ไม่มีอะไรขาดและเกินแม้แต่เพียงน้อยนิด” ทำให้คุณฟังเพลงอัลบั้มโปรดเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีกด้วยความรู้สึกประทับใจอย่างไม่มีวันลืมเลยทีเดียว

           ฟังแล้ว คุณจะรักเสียงที่พอดี งดงามแบบนี้ ใน MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE อย่างชนิดที่ไม่เคยเป็นมาก่อนกับแอมป์ไฮเอนด์อื่นใด

           MODEL 404 REFERENCE ไม่ใช่แอมป์โอ้อวดพลังสูง หรือ “เบ่งกล้ามโชว์” แต่มันมีกำลังขับที่พอดี พร้อมสำหรับขับลำโพงได้ทุกคู่ที่ว่าขับเสียงได้ยาก อาทิ BBC LS3/5A, Harbeth P3ESR, Monitor 30.2 และไม่เคยฟังแอมป์ตัวไหน ขับเสียง Harbeth LS5/12A ได้ราบรื่นสวยงามขนาดนี้มาก่อน (ลำโพงบีบีซีมอนิเตอร์ที่ขับเสียงได้ยากที่สุด และเสียง Flat ที่สุด)                    

           MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE สนองตอบทั้งเสียงแผ่วเบาราวกระซิบ จนถึงอัตราสะวิงที่เต็มพลังทำได้ดีมากๆ อันเนื่องมาจากภาคจ่ายไฟที่ยอดเยี่ยม ทำให้การแจกแจงรายละเอียดทำได้ดีทุกช่วงของย่านความถี่ และอัตราการสวิ่งขึ้นลงของดนตรีไม่ว่าจะเป็นช่วงแผ่วเบาหรือโหมกระหน่ำคึกคักเร้าใจ โดยเฉพาะในเพลงคลาสสิกคัล ซึ่งต้องแสดงศักยภาพในระดับสูง MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE เป็นหนึ่งในแอมป์ไฮเอนด์ที่ให้ความสมมาตรของวงจร อันส่งผลต่อคุณภาพเสียงอย่างสุดประทับใจเลยทีเดียว

           ต้องชื่นชมผู้ออกแบบเลยว่า เป็นผลงานระดับ Masterpiece โดยแท้

           หลายชั่วโมงที่ผมฟังติดต่อกัน แบบว่าหยุดไม่ลง เพราะนี่คือ อินทีเกรเต็ดแอมป์ แอมป์ที่ฟังเสียงจากนักร้องได้สวยงามเหลือเกิน ครับ!!!

           เมื่อได้ฟังครั้งแรก คุณจะดื่มด่ำไปกลับปลายเสียงฉ่ำ โรแมนติค และให้ความเย้ายวนใจ ต้องฟังแล้วฟังอีกไม่รู้เบื่อ คุณสมบัติตรงนี้หาใช่ว่า อินทีเกรเต็ดไฮเอนด์ทุกเครื่องจะให้คุณได้ เป็นแอมป์ที่ออกแบบให้เราเข้าถึงทุกรายละเอียดเสียงครบถ้วน โทนัลบาลานซ์สมดุล และ Clean – natural sound อย่างหาใดเสมอเมือนได้ยาก ฟังได้ดีทั้งอนาล็อก และดิจิตอลสตรีมมิ่งมิวสิก โดยไร้ข้อจำกัด

           ทุกสไตล์เพลง MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE ตอบสนองได้ดี ไม่ว่า จะเป็นเพลง POP, Classic, Light Music, Jazz, Country แม้แต่ดนตรีประเภทอิเล็กทรอนิกส์  จำพวกนิวเอจ ผมจึงลุ่มลึกไปกับดนตรี ของ คิตาโร่ ยานนี ฮารุเนช เอนย่า ผมจึงฟังเพลงวนไปได้ครึ่งค่อนวันอย่างเพลินเพลิน

           MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE อินทีเกรเต็ดไฮเอนด์ กับมาตรฐานใหม่ ซึ่งกำลังเป็นที่ฮือฮาและได้รับรางวัลมาทั่วโลกเครื่องนี้ หากให้ผมสรุปอย่างสั้นๆ สักประโยคหนึ่งคงบอกว่า “งดงามลึกล้ำในน้ำเสียงทุกลีลาดนตรี รวมถึงดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง”

           MOONRIVER AUDIO MODEL 404 REFERENCE สนนราคา อยู่ที่ 190,000.- บาท

สนใจทดลองฟัง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ร้าน​ Msound​  โทร. 096-978-7424​

ร้าน เต่า​ ออดิโอ​ กทม.  โทร.​ 088-005-5156

ร้าน เพื่อนกันไฮไฟ​ ชลบุรี​  โทร. 081-982-0282

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here