KEF เปิดตัว 2 โปรดักส์ระดับไฮเอนด์กับลำโพงตั้งพื้นรุ่นเรือธงอย่าง ‘BLADE’ และลำโพงรุ่นบุกเบิกระดับตำนาน ‘THE REFERENCE’ มาพร้อมที่สุดของนวัตกรรมด้านเสียง กับการอัพเกรดเวอร์ชันล่าสุดอย่าง Metamaterial Absorption Technology (MAT™)

MAIDSTONE, KENT, UK – 17 กุมภาพันธ์ 2022: KEF ภูมิใจนำเสนอ 2 ลำโพงระดับไฮเอนด์กับ Blade ลำโพงตั้งพื้นรุ่นเรือธง และ The Reference ลำโพงตั้งพื้นรุ่นบุกเบิกระดับตำนาน ทั้งสองรุ่นนั้นโดดเด่นทั้งในเรื่องของนวัตกรรมที่คำนึงถึงประสิทธิภาพของเสียงที่ผู้รับฟังจะได้รับ, คุณภาพเสียงที่ทรงพลังและสมจริงที่สุด รวมถึงการดีไซน์รูปทรงภายนอกที่โดดเด่น สวยสง่าและล้ำสมัย นั่นจึงทำให้ KEF หนึ่งในลำโพงที่เติมเต็มประสบการณ์การฟังที่เหนือกว่า

Blade นั้นมาพร้อมแนวคิดที่ล้ำสมัยและแปลกใหม่ และเต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบเพื่อมอบประสบการณ์การด้านเสียงที่ดีที่สุดแบบไม่เคยมีมาก่อน และลำโพงทุกคู่ใน The Reference series สามารถจับคู่ได้ในครึ่งเดซิเบล ตามมาตรฐานที่ห้องปฏิบัติการได้ยืนยันไว้

และลำโพงทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับการพัฒนาของนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากมาย รวมถึงเทคโนโลยี Metamaterial Absorption Technology (MAT™) เวอร์ชันล่าสุดอีกด้วย

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ให้ความสำคัญ และมีรสยมดีเยี่ยม ในการเลือกชุดเครื่องเสียง เพื่อให้ได้ประสบการณ์ด้านเสียงที่ดีที่สุด โดยก้าวข้ามทุกข้อจำกัดอย่างไร้ที่ติ และตัวเลือกที่เหมาะกับคุณต้องเป็น Blade ชุดลำโพงตั้งพื้นรุ่นเรือธง ที่สามารถสะท้อนตัวตนของผู้ใช้ได้อย่างชัดเจน ด้วยคุณภาพเสียงที่มีความเฉพาะตัวและโดดเด่น ที่มาพร้อมการออกแบบที่ล้ำสมัย แสดงให้เห็นถึงตัวตนของนักผจญภัยที่เต็มเปี่ยมด้วยความกล้าหาญ หรือผู้นำที่สง่างามแต่มั่นคง รวมถึงให้ความรู้สึกเหมือนศิลปะชิ้นเอกที่เข้ากับบ้านของคุณได้ทุกพื้นที่

และถ้าคุณคือผู้ที่ชื่นชอบความหรูหรา Luxury คู่กับคุณภาพเสียงที่เหนือกว่าในทุกๆ ด้าน เราขอแนะนำ The Reference ซึ่งประกอบไปด้วยลำโพงสามทางแบบตั้งพื้น 2 รุ่น, ลำโพงสามทางแบบ book shelf 1 รุ่น และลำโพงสามทางสำหรับเซ็นเตอร์อีก 2 รุ่น ที่สามารถใช้เป็นลำโพงแบบซ้าย-ตรงกลาง-ขวา (LCR) ได้ด้วยเรียกได้ว่าเป็นชุดลำโพงที่คุ้มค่าแก่การลงทุน เพื่อสร้างประสบการณ์และเก็บความทรงจำอันล้ำค่าในทุกๆ บทเพลง และสะท้อนให้เห็นไลฟ์สไตล์และตัวตนของเราได้ชัดเจน

Design

KEF ภูมิใจในความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นอย่างมาก ซึ่งลำโพงทุกคู่ในรุ่น Blade และ The Reference สามารถถ่ายทอดคุณภาพของเสียงได้อย่างเต็มความรู้สึก เพราะลำโพงทุกคู่นั้นถูกประกอบและสร้างขึ้นด้วยฝีมือของช่างทำมือระดับปรมาจารย์ของ KEF ในเมืองเมดสโตน รัฐเคนท์ สหราชอาณาจักร ซึ่งออกแบบได้อย่างพิถีพิถัน ออกมาเป็นลำโพงที่พิเศษในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเรื่องคุณภาพของเสียง และรูปลักษณ์ที่สง่างาม เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบตามมาตรฐานของ KEF

อะคูสติกส์กำหนดการออกแบบประติมากรรมของ Blade ให้มีความสง่างามรอบทิศทางตั้งแต่รัศมีด้านหน้าไปยังด้านหลัง ต่อเนื่องไปยังด้านบนจรดล่าง สัมผัสได้ถึงความสมบูรณ์แบบและสบายตาทุกครั้งที่มอง เพลิดเพลินได้ต่อเนื่องด้วยคุณภาพของเสียงที่คมชัด ละมุน ผ่านเส้นโค้งพาราโบลาของตู้ลำโพงที่ออกแบบมาได้อย่างชาญฉลาดเพื่อกำจัดเสียงไม่พึงประสงค์ ที่เป็นตัวก่อกวนและเป็นสาเหตุของเสียงที่ไม่คมชัด

ใครว่าลำโพงดีไซน์หรูต้องมีแค่ขาวกับดำเท่านั้น เพื่อแสดงให้เห็นศักยภาพในการเอาชนะเทคโนโลยีที่ซับซ้อน ลำโพงรุ่น Blade มาพร้อมดีไซน์และสีให้เลือกถึง 8 แบบ ซึ่งสร้างขึ้นโดยการผสมผสานสีของพื้นผิวตู้ทั้ง 5 ชั้น ให้กลมกลืนกับสีของดอกลำโพงทั้ง 6 เฉดสีได้อย่างลงตัว ไม่เพียงเท่านี้ เพราะคุณยังสามารถสั่งผลิตสีของลำโพงในแบบฉบับของตัวเองได้แบบไม่ซ้ำใคร โดยคุณสามารถเลือก Mix and Match สีจาก Pantone ให้กับเราเพียงเท่านี้คุณก็จะได้ลำโพง Blade ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในสไตล์ของคุณ

สำหรับ The Reference จะเห็นว่าองค์ประกอบของตู้ทั้งหมดได้รับการออกแบบโดยใช้ FEA (Finite Element Analysis) ซึ่งเป็นระเบียบวิธีการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้ได้องค์ประกอบและการกำหนดรูปร่างในอุดมคติและเป็นไปตามเรขาคณิตเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่แข็งแรงลดการแผ่รังสีทุติยภูมิหรือรังสีที่ก่อให้เกิดเสียงสะท้อนจากด้านข้าง นอกจากนี้ยังมี Constrained Layer Damping (แผ่นชั้นการหน่วงแบบบังคับ) ที่ถูกนำมาใช้เพื่อเปลี่ยนแรงสั่นสะเทือนด้านในให้กลายเป็นความร้อน

นอกจากนี้ ตู้ลำโพงยังได้รับการออกแบบอย่างเชี่ยวชาญ พร้อมความหรูหรามีระดับด้วยไม้วีเนียร์ ที่มีความมันวาวเงางาม เพื่อเสริมความโดดเด่นให้กับแผงกั้นด้านหน้า และเพื่อขจัดความผิดปกติที่เกิดจากการเลี้ยวเบน มีให้เลือกถึง 5 แบบ 5 สไตล์ ที่เข้ากับดอกลำโพงได้อย่างไร้ที่ติ ตั้งแต่ Satin Walnut, Silver | High-Gloss White, Blue | High-Gloss White, Champagne | High-Gloss Black, Grey |High-Gloss Black, Copper

Technology

หาก Blade คือนิยามของ attitude จึงไม่แปลกใจที่ The Reference จะเป็นนิยามของ iconic เพราะมันเป็นการค้นพบศิลปะอันสมบูรณ์แบบที่เป็นไปได้ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม  Blade และ The Reference เวอร์ชันล่าสุดจึงได้ใช้นวัตกรรมด้านเสียงที่ดีที่สุด เจเนอเรชันล่าสุดของ KEF อย่าง  Metamaterial Absorption Technology (MAT™) ตามด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Uni-Q® รุ่นที่ 12 ที่สร้างขึ้นให้กับ KEF โดยเฉพาะ และยังมีการพัฒนาด้านอื่นๆ อีกมากมาย

MAT นับเป็นเทคโนโลยี ถือว่าเป็นวัสดุพิเศษที่ปฏิวัติวงการเครื่องเสียงอย่างแท้จริง กับโครงสร้างคล้ายเขาวงกตทำให้สามารถดูดซับเสียงสะท้อนจากด้านหลังของไดรเวอร์ได้ถึง 99% ซึ่งทำให้คุณสามารถเข้าถึงอรรถรสของเสียงได้อย่างเต็มอิ่ม ชัดเจน สมจริงและเป็นธรรมชาติกว่าที่เคย

ผลจากการพัฒนาร่วมกันกับ Acoustic Metamaterials Group ทำให้การใช้ MAT นั้นกลายเป็นมาตรฐานการออกแบบลำโพงรูปแบบใหม่ ที่แสดงให้เห็นว่า KEF นั้นมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์การฟังที่ดีที่สุด ซึ่ง Metamaterials เป็นโครงสร้างที่ถูกพัฒนาขึ้นด้วยวัสดุพิเศษที่แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติการซับเสียงสะท้อนที่เกิดขึ้นได้จากธรรมชาติ ให้หายไปได้อย่างน่าพอใจ

ด้วยความรู้ภายในองค์กรที่สั่งสมมายาวนานหลายทศวรรษ และการประยุกต์ใช้เทคนิคด้วยการจำลองและเครื่องมือวิเคราะห์ที่ทันสมัย ทำให้ KEF มี Uni-Q ที่จับคู่กับ MAT เพื่อให้ Blade และ The Reference มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ซึ่งสัมผัสได้ถึงเสียงที่บริสุทธิ์จากลำโพงรุ่นเรือธงของ KEF ด้วยไดรเวอร์ Uni-Q ที่ล้ำสมัย กับความสามารถให้เสียงแหลมที่ไพเราะ ชัดเจน อย่างสม่ำเสมอ โดยไม่คำนึงถึงข้อจำกัดของระดับเสียง ด้วยการออกแบบมอเตอร์เสียงกลางที่มีความผิดเพี้ยนต่ำเพื่อช่วยลดความผิดเพี้ยนของฮาร์มอนิกทั้งหมด (THD) ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเสียงกลาง และลดการบีบอัดที่เกิดจากความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หัวใจของ Blade คือเทคโนโลยี Single Apparent Source (จุดกำเนิดเสียงแหล่งเดียวที่ชัดเจน) ซึ่งเทคโนโลยี Single apparent Source จะช่วยขยายอาร์เรย์ไดรเวอร์ Uni-Q ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของ KEF เทคโนโลยีนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ได้เสียงที่คมชัด สมจริง เหมือนเสียงในอุดมคติของแหล่งกำเนิด ซึ่งความถี่ต่ำ กลาง และสูง จะแผ่ออกมาจากจุดเพียงจุดเดียว ทำให้ Blade มีสามารถเชื่อมเสียงในทุกความที่ให้เข้ากันได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้คุณได้ดื่มด่ำ กับพลังเสียงที่สมจริงในทุกความถี่ที่ได้ยิน

รูปทรงของโดมภายในแตรเสียงกลางและแตรแบบรอบทิศทางของ The Reference ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อให้แน่ใจว่าจะยังสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นเมื่อเปลี่ยนไปใช้งานกับตู้ลำโพง นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี tangerine waveguide ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ KEF ที่จะช่วยจัดการกระแสลมเพื่อสร้างสนามเสียงที่กว้าง ให้สามารถกระจายเสียงให้ครอบคลุมทั้งห้อง และยังคงความชัดเจน เป็นธรรมชาติได้อย่างน่าอัศจรรย์

ผลลัพธ์ของนวัตกรรมและการพัฒนาเหล่านี้ใน Blade และ The Reference ทำให้เสียงที่ได้นั้นใสสะอาดและสมจริงที่สุด ด้วยสองเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Uni-Q และ MAT ที่ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Revolutionary Sound

ตัวขับเสียงความถี่ต่ำที่แข็งแกร่งทั้งสี่ตัวของ Blade นั้นถูกรวมเข้ากับ Uni-Q และ MAT ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อมอบเสียงเบสที่ใสสะอาด และทรงพลัง สอดคล้องกับแนวคิดดั้งเดิมของ Blade ที่พยายามแยกวอยซ์คอยล์ออกจากไดอะแฟรมทำให้สามารถใช้ครอสโอเวอร์ที่มีลำดับต่ำได้ เพื่อให้ได้เสียงเบสที่บริสุทธิ์และนุ่มนวลยิ่งขึ้น ซึ่งการติดตั้งไดรเวอร์เหล่านี้จะติดตั้งแบบหันหลังชนกันเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดแรงสั่นสะเทือนที่อาจทำให้เกิดความผิดเพี้ยนของเสียง

การออกแบบครอสโอเวอร์ที่ได้รับการปรับปรุงใน Blade รุ่นล่าสุด โดยการปรับเส้นทางสัญญาณอย่างละเอียดเพื่อให้ได้เสียงที่มีความชัดเจนสูงสุด นอกจากนี้ยังมีคอนเน็กเตอร์ WBT ที่มาพร้อมคุณภาพระดับออดิโอไฟล์สองคู่ ที่ช่วยให้สามารถต่อสายแบบสองสาย หรือแบบไบแอมป์เพื่อการส่งสัญญาณ lossless อีกด้วย

Blade นั้นมาพร้อมกับแนวคิดที่แปลกใหม่และสมบูรณ์แบบ เพื่อสร้างความสุขให้กับผู้ฟังด้วยประสบการณ์การฟังขั้นสูง ด้วยปรัชญาของการสร้างสรรค์เพื่อแสวงหาเสียงที่แม่นยำและสมจริงที่สุด

สำหรับความถี่สูงและช่วงกลางของ The Reference เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวเท่านั้น และ The Reference ยังมีเสียงเบสที่ใส เข้มข้น และชัดเจนสูง ด้วยวิศวกรรมการออกแบบอันชาญฉลาดและความใส่ใจอย่างพิถีพิถันในรายละเอียด จึงช่วยให้เสียงเบสสามารถผสมผสานกับ เสียงระดับกลาง และเสียงแหลมได้อย่างลงตัว

ตัวขับเสียงเบสของ Reference ยังมีแผ่นแม่เหล็กขนาดใหญ่ที่มีช่องระบายอากาศ วอยซ์คอยล์อะลูมิเนียมขนาดใหญ่ และกรวยโลหะผสมที่น้ำหนักเบาและแข็ง และด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวจึงทำให้เกิดไดนามิก และการจัดสรรพลังงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นผลมาจากปริมาณเทคโนโลยีเหล่านี้ทั้งหมด ลำโพงรุ่นนึ้จึงมีไดนามิกและกำลังที่ยอดเยี่ยม

Summary of features

Both:

• Metamaterial Absorption Technology (MAT) สามารถดูดซับเสียงสะท้อนจากด้านหลังของไดรเวอร์ได้ถึง 99% ซึ่งทำให้คุณสัมผัสได้ถึงเสียงที่ไพเราะชัดเจน สมจริงและเป็นธรรมชาติกว่าที่เคย

• ปรับแต่ง Uni-Q รุ่นที่ และเทคโนโลยี MAT เพื่อให้ได้เสียงที่แม่นยำที่สุด

• ออกแบบมาเพื่อเพิ่มสุนทรียภาพด้านเสียงที่คมชัด สมจริงที่สุด

• การออกแบบตู้ลำโพงที่เหมาะสมเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพเสียงที่ดีที่สุด

Blade

• มี 2 รุ่นให้เลือก: Blade One Meta, Blade Two Meta

• เทคโนโลยี Single Apparent Source ปฏิวัติทิศทางของตัวขับเสียงความถี่ต่ำ กลาง และสูง เพื่อให้เสียงที่มีความคมชัดและสมจริงกว่าที่เคย

• ไดรเวอร์ LF แบบ Force-Cancelling สองคู่ให้เสียงเบสที่สะอาด และหนักแน่น

• มาพร้อมดีไซน์และสีให้เลือกถึง 8 แบบ ซึ่งสร้างขึ้นโดยการผสมผสานสีของพื้นผิวตู้ทั้ง 5 ชั้น ให้กลมกลืนกับสีของดอกลำโพงทั้ง 6 เฉดสีได้อย่างลงตัว: Piano Black, Copper | Piano Black, Grey | Frosted Blue, Blue | Frosted Blue, Bronze | Charcoal Grey, Red | Charcoal Grey, Bronze | Racing Red, Grey Arctic White, champagne

• เริ่มจำหน่ายมิถุนายน 2022 เป็นต้นไป

The Reference

• มีให้เลือก 5 แบบ 5 สไตล์ ที่เข้ากับดอกลำโพงได้อย่างไร้ที่ติ ตั้งแต่ Satin Walnut, Silver | High-Gloss White, Blue | High-Gloss White, Champagne | High-Gloss Black, Grey |High-Gloss Black, Copper

• มาพร้อมอุปกรณ์เสริมอย่าง ขาตั้งพื้น S-RF1 และสำหรับตะแกรงด้านหน้าของ The Reference (มีจำหน่ายแยก)

ที่มา: https://bit.ly/3LPRWOq

ตัวแทนจำหน่ายประเทศไทย: www.Vgadz.com

www.KEF.com

#KEF #KEFListenandbelieve #KEFBLADE #KEFTheReference