ทำความรู้จัก Goldenduck ภาค 2

            เป็นไปตามสัญญาครับ ว่าวันนี้ผมจะพาทุกท่าน มาทำความรู้จักกับผู้อยู่เบื้องหลัง “อินเตอร์เนชั่นแนล” ซึ่งจะขอเรียกชื่อเต็มๆ เพื่อให้ทุกท่านได้รู้จักกับ โกลเด้นดั๊ก อินเตอร์เนชั่นแนล ให้ลึกยิ่งขึ้น นอกจากจะเป็นผู้บุกเบิกระบบภาพและเสียง Digital ให้กับประเทศไทยแล้ว ยังเป็นผู้ผลักดันด้านคุณภาพ ของภาพและเสียงให้กับโรงภาพยนตร์แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ที่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, เมียนมาร์, กัมพูชา, ลาว, บรูไน, ติมอร์-เลสเต, หรือที่อินโดนีเซีย จนในปัจจุบัน

           Goldenduck เป็นผู้ดูแลโรงภาพยนตร์ทั้งภาคพื้นมากกว่า 3,000 โรง ผู้ที่อยู่เบื้องหลังนั้น ก็คือ คุณสิทธิพรศรีสงวนสกุล ประธานกรรมการบริหาร รุ่นที่สอง ของ Goldenduck ผู้ที่สร้าง Goldenduck ให้เป็น System integrator ผู้ติดตามความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และนำอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ มารวมกันเพื่อรังสรรค์ระบบภาพและเสียงที่ดี มีคุณภาพสู่สังคม 

            ผมได้มีโอกาสสนทนากับผู้บริหาร Goldenduck จากความตั้งใจผลักดันให้วงการอุตสาหกรรมไทย พัฒนาในด้านคุณภาพ ภาพและเสียงแล้ว  คุณสิทธิพรได้รับการอบรมจาก Dolby ให้เป็น “Dolby Sound Consult  คนแรกของประเทศไทย” ซึ่งได้ทำงานร่วมกับเจ้าของโรงภาพยนตร์ บริษัทผู้นำเข้าภาพยนตร์ ห้องบันทึกเสียง และผู้กำกับภาพยนตร์ ช่วยในการควบคุมและยกระดับคุณภาพเสียงของภาพยนตร์ไทย และภาพยนตร์ต่างประเทศทุกเรื่องที่พากย์ภาษาไทย ให้บันทึกเสียงด้วยระบบเสียง Dolby Digital

            เป็นการทำให้โรงภาพยนตร์ทุกแห่งในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับระบบเสียง Dolby Digital ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

            นอกจากเรื่องของระบบเสียงแล้ว Goldenduck ยังเป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลงด้านภาพอีกด้วย โดยในปี 2000 Goldenduck ยังได้เป็นผู้นำเข้าและติดตั้ง เครื่องฉายภาพยนตร์ ระบบ Digital เครื่องแรกของประเทศไทย ที่ทำให้คนไทยได้สัมผัสคุณภาพที่ไม่ใช่การฉายภาพยนตร์ ด้วยฟิล์ม 35 มม ด้วย Titan AE

            ด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการโรงภาพยนตร์กว่า 40 ปี “Goldenduck”  กำลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับการรับชมภาพยนตร์อีกครั้ง ภายใต้ชื่อ Cinemagica

           ในครั้งต่อไปผมจะมาเล่าให้ฟังว่า ในขณะนี้ Goldenduck กำลังสร้างผลงานใหม่แบบใด ภายใต้ชื่อ Cinemagica Cinema @ home by Goldenduck อย่าลืมกดติดตามเพื่อที่จะได้ไม่พลาดข้อมูลดีๆ นะครับ

หากท่านมีความสนใจ สามารถติดต่อสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เบอร์โทร 087 546 3555  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.goldenduckgroup.com, Facebook Fanpage : goldenduck

https://www.facebook.com/GoldenduckGroup

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here